HỆ THỐNG TRƯỜNG PATHWAY TUỆ ĐỨC CHÚ TRỌNG GIÁO DỤC NHÂN CÁCH

Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức chú trọng giáo dục nhân cách, giúp học sinh trở thành những người hạnh phúc, biết cống hiến vì cộng đồng.

Đơn vị định hướng tạo ra môi trường giúp học sinh trải nghiệm, rèn luyện để hoàn thiện phẩm chất từ bên trong, thấu hiểu bản thân và những người xung quanh. Nhà trường sẽ giúp trẻ biết sống tử tế, biết cho đi và rèn luyện sự kỷ luật, đồng thời, nỗ lực tự học để chinh phục tri thức.

Theo đại diện hệ thống, Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức xây dựng ngôi trường hạnh phúc, nơi dành nhiều yêu thương và chú trọng bồi dưỡng tâm hồn của trẻ. Dựa trên nguyên tắc yêu thương và tôn trọng, trường áp dụng phương pháp giáo dục không nuông chiều, áp đặt. Thay vào đó, đội ngũ giáo viên nhẹ nhàng, kiên quyết để trẻ thấu hiểu nội tâm, đồng thời, tìm thấy hạnh phúc khi được tôn trọng đúng mực.

Hoạt động “Circle Time” đầu ngày của học sinh Trường mầm non Pathway Tuệ Đức

Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức cũng kết hợp tinh hoa của khoa học phương Tây và giá trị văn hóa phương Đông. Nhà trường lấy triết lý ba gốc rễ: đạo đức, trí tuệ và nghị lực làm nền tảng cốt lõi trong từng tiết học, chuyến dã ngoại, bữa ăn, hành vi trong đời sống…

Bên cạnh đó, Pathway Tuệ Đức chú trọng xây dựng chương trình kỹ năng theo từng độ tuổi nhằm rèn luyện và phát huy phẩm chất, thái độ sống đúng đắn cho học sinh. Trường triển khai và hoàn thiện 7 bộ môn kỹ năng, gồm: Bơi – Lặn, Võ thuật, Rèn luyện quân đội, Sinh tồn, Cảm thụ Âm nhạc, Sáng tạo nghệ thuật (Mỹ thuật) và Pathway Tuệ Đức Harmony (Giáo dục cảm xúc). Qua đó, trường giúp học sinh rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.

7 bộ môn kỹ năng còn được lồng ghép giá trị tử tế. Học sinh có thể rèn luyện ý thức bảo vệ bản thân và giúp đỡ người khác; biết cảm thụ nghệ thuật, trân trọng vẻ đẹp của cuộc sống; nhận biết, quản lý cảm xúc của bản thân; biết cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh.

Trong đó, các bộ môn chú trọng thể chất sẽ giúp học sinh rèn kỹ năng sống cần thiết, trở thành người tự tin, tự lập và bản lĩnh. Với bộ môn Bơi – Lặn, các em được rèn kỹ thuật bơi, thoát hiểm trong những tình huống nguy cấp, bảo vệ bản thân và giúp đỡ người khác.

Bộ môn cảm thụ Âm nhạc và sáng tạo nghệ thuật (Mỹ thuật) được dạy và học với mục tiêu chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn, hướng đến sự cân bằng trong cuộc sống và xây dựng nội tâm hài hòa.

 

Học sinh tự phục vụ, rửa chén trong những giờ ăn từ bậc tiểu học

Bộ môn Pathway Tuệ Đức Harmony (Giáo dục cảm xúc) giúp học sinh từng bước nhận diện, học cách cân bằng cảm xúc; xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh dựa trên mục tiêu hòa hợp và tinh thần thấu cảm. Với môn này, Tuệ Đức ứng dụng chương trình Sanford Harmony (nay là Harmony SEL – Social Emotional Learning) của Mỹ, một trong chương trình CASEL áp dụng trên 45.000 trường trên thế giới.

Pathway Tuệ Đức Harmony được áp dụng từ bậc mầm non với chương trình Mont. Tuệ Đức song ngữ. Đây là sự kết hợp của chương trình Montessori, chương trình Giáo dục Việt Nam, với môi trường khích lệ thông minh cảm xúc (Harmony SEL). Song song, môi trường tiếng Anh song ngữ có thể giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh từ giai đoạn sớm.

“Trẻ được ‘tắm’ tiếng Anh trong tất cả hoạt động học tập, sinh hoạt, vui chơi, từ đó, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng khi phản xạ giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài”, đại diện hệ thống chia sẻ.

Giáo viên Trường Pathway Tuệ Đức dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non qua câu chuyện và hình ảnh

Ngoài ra, trên cơ sở bám sát chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức vận dụng học thuyết Kiến tạo để giảng dạy, lồng ghép giá trị giáo dục nhân cách vào các tiết học văn hóa, kỹ năng, tiếng Anh. Cách học này giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ kiến thức qua thực nghiệm, đúc kết, tự do thể hiện ý tưởng, nâng cao tính sáng tạo và trí thông minh.

Thiên Minh | vnexpress.net/

 

 

  • Chia sẻ bài đăng này

Chia sẻ cảm nhận của bạn

0984 766 469